Toyota Hilux 3.0G AT – bản cao nhất của Toyota Hilux giá gần 900 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel 3.0 của dòng xe đến từ Nhật Bản thay đổi nhiều ở thiết kế, mang đến cảm giác hiện đại và bắt mắt hơn.

Trong các phiên bản Hilux 2016 bán tại Việt Nam, mẫu 3.0G AT là bản cao cấp nhất, với giá bán 877 triệu đồng. Đây là thế hệ thứ 8 của dòng xe bán tải này, ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 5 năm nay. Những chiếc Hilux về Việt Nam cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ đất nước chùa vàng.

Dòng xe Hilux 2016 nhận được nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước. Những đường nét mới mang đến cho Hilux 2016 sự mới mẻ, hiện đại hơn nhiều. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao của xe lần lượt là 5.330 x 1.855 x 1.815 (mm).

Kiểu dáng đầu xe cho cảm giác khỏe khoắn, nam tính hơn, với những đường nét cơ bắp. Bên cạnh đó, Hilux 2016 còn được trang bị đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn pha có khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu, tự động bật tắt. Đèn cốt dạng project bóng LED. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại, với những thanh nan mạ chrome.

Trong khi đó, đuôi xe thiết kế gọn gàng, thanh thoát. Một đèn chiếu hậu nhỏ được tích hợp ngay trên tay nắm mở xe. Cản sau tích hợp bậc lên xuống hạ thấp và ốp chrome.

Trong khi đó, không gian nội thất của Hilux 3.0G AT được thiết kế lại mang đến cảm giác hiện đại và cũng có phần sang trọng không kém. Hệ thống giải trí trên xe gồm đầu CD 1 đĩa, các kết nối USB, AUX, Bluetooth. Phía ghế hành khách trước còn được trang bị một hộc đồ có khả năng làm lạnh.

Một màn hình hiển thị nhỏ được đặt bên dưới cụm CD hiển thị nhiệt độ. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Trong khi đó, phiên bản 2.5E MT chỉ trang bị điều hòa chỉnh cơ.

Thiết kế vô lăng 3 chấu mới, bọc da sang trọng và được tích hợp nhiều nút bấm điều khiển cho người lái. Vị trí vô lăng có thể điều khiển 4 hướng. Các nút bấm trên vô lăng giúp người lái có thể truy cập các chức năng giải trí nhanh và an toàn hơn, đồng thời có thể nhận và thực hiện cuộc gọi dễ dàng.

Cụm đồng hồ hiển thị gồm 2 màn hình analog và một màn hình điện tử hiển thị nhiều thông tin cần thiết cho người điều khiển như ODO, mức tiêu hao nhiên liệu, các cảnh báo an toàn khác…

Toàn bộ nội thất được bọc da mềm mại. Không gian cho hàng ghế phía sau khá rộng rãi. Hilux 3.0G AT được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Hilux 3.0G AT 2016 được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Hilux 2016 3.0G AT được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, hệ thống khởi động bằng nút bấm với chìa khóa thông minh.

Hilux 3.0G 2016 được trang bị các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử, kiếm soát lực kéo chủ động… và hệ thống 7 túi khí.

Tại thị trường Việt Nam, Hilux 3.0G AT 2016 có giá bán 877 triệu đồng. Mẫu bán tải của Toyota cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger, Chevrolet Corolado, Nissan Navara…

Ngọc Tuấn – Zing.vn